coinurl

Thứ Ba, 25 tháng 12, 2012

4 cầu thủ học viện HAGL lên đường sang Arsenal

Ngày 5/12 tới, bốn cầu thủ của Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG sẽ chính thức lên đường sang thử việc tại đội trẻ của CLB Arsenal theo lời mời của HLV Arsene Wenger.

Như đã từng đưa tin cách đây không lâu, chủ tịch CLB Hoàng Anh Gia Lai, ông Đoàn Nguyên Đức đã nhận được lời đề nghị của HLV Arsene Wenger về việc đưa bốn cầu thủ trẻ của Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG sang thử việc tại đội trẻ của đội bóng thành London trong tháng 12.

Bốn cầu thủ trẻ này là trung vệ Trần Hữu Đông Triều, tiền vệ Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh và tiền vệ tấn công Nguyễn Công Phượng. Đây là những gương mặt đã được HLV Arsene Wenger ‘chấm’ sau trận thắng 1-0 của Học viện HAGL Arsenal JMG trước đội U17 Arsenal cách đây hơn một tháng.

Theo thông tin Goal.com Việt Nam vừa có được, bốn gương mặt trẻ này sẽ lên đường tới Trung tâm huấn luyện Arsenal tại London – Anh vào ngày 5/12 tới.

Trong chuyến đi này, sẽ không có trợ lý nào đi cùng, vì vậy cả bốn em sẽ phải tự mình làm quen với môi trường mới tại Arsenal. Đồng thời sử dụng vốn ngoại ngữ của mình để giao tiếp với các đồng đội và tiếp thu những chỉ đạo của ban huấn luyện. Chuyến tập huấn sẽ kéo dài cho tới kết thúc Giáng sinh, tức là cuối tháng này.

Tại Trung tâm huấn luyện Arsenal, các em sẽ có cơ hội được tập luyện và thi đấu cùng đội U18 Arsenal. Đội bóng này đang có rất nhiều ngôi sao trẻ sáng giá và hứa hẹn tỏa sáng tại Premier League, cũng như châu Âu trong thời gian tới.

Nhiệm vụ của bốn cầu thủ trẻ đang ở lứa tuổi 17 sắp tới sẽ rất khó khăn, ngoài việc sớm hòa nhập với môi trường chuyên nghiệp tại Arsenal. Các em sẽ phải nỗ lực chứng minh bản thân để hi vọng được CLB Arsenal giữ lại, đúng như điều mà ông Đoàn Nguyên Đức đang kỳ vọng.

Để giúp các cầu thủ trẻ tự tin trước ngày lên đường, ban huấn luyện Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG vừa tổ chức thi đấu giao hữu với hai đội bóng chuyên nghiệp là Xi măng Fico Tây Ninh (24/11) và CLB Hoàng Anh Gia Lai (30/11).

Kết quả, học viện HAGL JMG đã thắng XM Fico Tây Ninh 5-0 và thua CLB Hoàng Anh Gia Lai 1-4. Đáng chú ý, trong chiến thắng 5-0 trước XM Fico Tây Ninh, cầu thủ trẻ Công Phượng đã lập được một cú đúp bàn thắng và hai lần kiến tạo cơ hội ghi bàn cho đồng đội.

Trước ngày lên đường, cả bốn em đều đang tỏ ra rất háo hức. Ngoài hành lý là những bộ quần áo, trang phục thi đấu, mỗi em đều cẩn thận mang theo những hộp mì tôm để có thể tạm đối phó nếu không hợp khẩu vị thức ăn trong những ngày sống tại London.

Hi vọng chuyến đi này của các em sẽ mang lại nhiều điều bổ ích và thắp lên những tia sáng mới cho bóng đá Việt Nam, nhất là khi ĐTQG vừa cúi đầu rời AFF Cup với thất bại bạc nhược nhất sau 16 năm kể từ khi giải đấu này ra đời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét