coinurl

Thứ Tư, 20 tháng 3, 2013

Các cầu thủ trẻ HAGL Arsenal JMG ra quân

Sau 6 năm được đào tạo chính quy tại Học viện Arsenal JMG, lứa cầu thủ trẻ của đội bóng phố núi sẽ đại diện cho U-17 VN tham dự giải bóng đá quốc tế Sanix Cup 2013 diễn ra từ ngày 20 đến 26-3 tại Nhật Bản.

Trước giờ khởi hành, đội đã có hai trận đấu giao hữu để thử nghiệm đội hình với Hoàng Anh Gia Lai Attapeu (chuẩn bị tham dự giải Lào - League vào cuối tháng này, có ba cầu thủ ngoại và tăng cường ba cầu thủ chuyên nghiệp của Hoàng Anh Gia Lai), kết quả toàn thắng với tỉ số 4-1 và 3-1.

Trao đổi cùng Tuổi Trẻ Online, HLV Guillaume cho hay: “Tôi hài lòng về sự tích cực tập luyện của học trò từ nhiều tháng qua. Hai trận thắng Hoàng Anh Gia Lai Attapeu là một minh chứng cụ thể. Do có một số cầu thủ quá tuổi quy định của ban tổ chức giải Sanix nên tôi buộc phải tăng cường hai thủ môn của lớp năng khiếu Hoàng Anh Gia Lai cho chuyến đi lần này…”.

Sanix Cup sẽ có bốn bảng, đá vòng tròn một lượt chọn hai đội cao điểm nhất vào vòng trong. Hai đội ít điểm nhất mỗi bảng (tổng cộng có tám đội) sẽ chuyển sang đá giải khác mang tên Global Arena Cup với thể thức bắt cặp đá loại trực tiếp. Cách tính điểm ở Sanix Cup cũng khác với các giải ở Việt Nam. Cụ thể như sau: thắng 4 điểm, thua 0 điểm; nếu hai đội hòa nhau sẽ đá 11m luân lưu, đội thắng được 2,5 điểm, thua 1,5 điểm.

Nói về chuyến đi dự giải lần đầu tiên, ông Guillaume cho biết: “Nhiều người băn khoăn rằng từ trước tới nay, chúng tôi chỉ thi đấu giao hữu và chưa từng tham dự bất kỳ giải đấu nào, có lẽ còn lắm bỡ ngỡ. Cách thức đào tạo trẻ của Học viện JMG là không thi đấu, chỉ tập luyện và tổ chức đá giao hữu. Giữa đá giải và giao hữu là khoảng cách, nhưng tôi tin rằng sau sáu năm tập cùng nhau, các học trò của tôi đã tạo được sự gắn bó, nhuần nhuyễn trong cách chơi và hiểu ý nhau rất nhiều. Năm ngoái, chúng tôi cũng từng có nhiều trận đấu tập huấn ở châu Âu, đặc biệt là thắng 1-0 trước U-18 Arsenal ngay trên sân đối phương. Tôi không đặt nặng việc thắng thua ở Sanix Cup mà chỉ nói với học trò rằng hãy cứ chơi đi rồi sẽ biết chúng ta mạnh và yếu những điểm nào”.

Theo chân đội tuyển U-17 Việt Nam còn có ông Vincent - tổng giám đốc hệ thống Học viện bóng đá JMG trên toàn cầu (hiện có các chi nhánh tại Việt Nam, Mali, Bỉ, Ai Cập, Madagasca, Morocco, Algeria).

Sau chuyến đi này, ông Vincent sẽ có báo cáo riêng cho lãnh đạo Học viện JMG và HLV Wenger về triển vọng của từng cá nhân lứa cầu thủ trẻ này. Từ báo cáo và đánh giá ấy, phía Arsenal và JMG sẽ xây dựng chương trình đá tập huấn kéo dài hai tháng cho Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG trong chuyến đi châu Âu vào mùa hè tới đây.

Bên cạnh việc tập huấn chuẩn bị tham dự giải vô địch U-19 Đông Nam Á tại Đông Timor vào tháng 10 và vòng loại U-19 châu Á vào tháng 12, chuyến đi này còn nhằm giới thiệu các gương mặt trẻ có triển vọng để ký hợp đồng thi đấu cho các CLB Hi Lạp trong tương lai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét